ASIA ARTIST AWARDS News Photo Content

News

Viện Kiểm sát xin lệnh bắt giữ Seungri với 7 cáo buộc hình sự

  • Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
  • 2020-01-10
Ngày 8/1 vừa qua, Viện Kiểm sát đã xin lệnh bắt giữ đối với ca sĩ Seungri (30 tuổi, tên thật Lee Seung Hyun) – cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng Big Bang.

Theo News1 ngày 10/1, Ban hình sự số 3 thuộc Viện Kiểm sát Trung ương Seoul đã xin ban lệnh bắt giữ đối với Seungri vào ngày 8/1 với tổng số 7 cáo buộc sau 8 tháng im ắng. Trước đó, vào tháng 5/2019, Đội điều tra tội phạm trí tuệ thuộc Sở Cảnh sát Seoul cũng từng xin lệnh giam giữ Seungri với 5 cáo buộc bao gồm biển thủ chiếu theo Luật Tăng cường xử phạt tội phạm kinh tế đặc biệt, tham ô trong kinh doanh, vi phạm Luật Xử phạt tội phạm mại dâm, mua dâm và Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vào cuối tháng 6/2019, Tòa án đã bác bỏ yêu cầu này và kết quả là vụ việc của Seungri đã được chuyển cho các công tố viên.
Đầu tiên, công tố viên đã cáo buộc Seungri với tội danh đánh bạc thường xuyên tại Las Vegas, Mỹ trong khoảng hơn 3 năm kể từ tháng 12/2013. Cáo buộc này bao gồm cả tội danh vi phạm Luật Giao dịch ngoại hối. Bên cạnh đó, Seungri còn bị cáo buộc vi phạm đạo luật đặc biệt về bạo lực tình dục liên quan đến hành vi chia sẻ video khiêu dâm bất hợp pháp trong group chat KakaoTalk.
Phía công tố tiếp tục cáo buộc đã Seungri đã môi giới mại dâm tới 29 lần cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2016. Lệnh bắt giữ cũng bao gồm các tội danh vi phạm luật vệ sinh thực phẩm liên quan đến những hoạt động điều hành kinh doanh một quán rượu ăn chơi trái phép tại Club Burning Sun trong khoảng một năm kể từ tháng 7/2016 và biển thủ tiền đầu tư khoảng 20 triệu won của Yuri Holdings... 

Ký giả = Yoon Sang GeunBiên dịch = Quỳnh Ngân
 


- Bất kỳ việc sao chép, tái bản hoặc phân phối lại nội dung của STARNEWS mà không có sự đồng ý trước của STARNEWS đều bị nghiêm cấm. Việc vi phạm bản quyền sẽ bị xử phạt theo trách nhiệm dân sự và hình sự.
Quỳnh Ngân - Biên tập 기자
Go to Top
2019 Asia Artist Awards

투표 준비중입니다.

닫기